top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

  • รูปภาพนักเขียนMarut

3 วิธี "ค้นให้เจอสิ่งที่รัก" สำหรับคนที่ยังไม่เจอแม้แต่ "เบาะแส"

วันนี้ผมจะมาแบ่งปัน 3 วิธี "ค้นให้เจอสิ่งที่รัก" (สำหรับคนที่ยังไม่เจอแม้แต่ "เบาะแส") ลองมาดูกันครับว่าจะมีอะไรบ้าง

1. ลอง "เรียน" ในสิ่งที่ "สนใจ" แต่ยังไม่เคยเรียนรู้จริง ๆ สักที

อาจจะเป็นการเรียน "ภาษา" ใหม่ หรือเพิ่มพูนทักษะใหม่ ๆด้านไหนก็ได้ที่คุณสนใจ อยากทำเป็นแต่ไม่เคยได้เรียนรู้จริง ๆ สักที


2. ลอง "เลือกคบ" คนที่ "ไม่เคยคบ"

หากเป็นคนที่อยู่ต่างวงการ จากกลุ่มเดิม ๆ ที่เราเคยรู้จัก ยิ่งดีเลยครับ เพราะคนจากภูมิหลังที่แตกต่างกัน ก็มักจะมี "วิธีคิด" และ "การแก้ปัญหา" ที่แตกต่างกัน เราจะได้เรียนรู้แนวความคิดใหม่ ๆ จากคนที่เราใช้เวลาด้วย




3. ลอง "ทำ" ในสิ่งที่ "ไม่เคยทำ" ครับ

แน่นอนว่า เราทุกคนล้วนมี "สิ่งที่ต้องทำ" ด้วยกันทั้งสิ้น แต่ความจริงของชีวิตก็คือ หากเราทำแต่ "สิ่งเดิม ๆ" เราก็จะได้แต่ "ผลลัพธ์เดิม ๆ" หากเราอยากได้สิ่งใหม่ ๆ ผลลัพธ์ใหม่ ๆ ก็ต้องเริ่มหัดทำสิ่งที่เรา "ไม่เคยทำ" ครับ

หากคุณเริ่มทำ 1 ใน 3 ข้อนี้ (หรือทั้งหมดยิ่งดี) คุณจะเริ่มเห็น "เบาะแส" บางอย่าง อะไรที่ทำแล้ว "หัวใจ" คุณ "เต้นแรง" อะไรที่ทำแล้ว มักจะ "ลืมวันลืมคืน" อะไรที่ทำแล้ว ไม่เคยสนใจว่าได้เงินหรือเปล่า ไม่ได้เงินก็ยังจะทำอยู่ดี สิ่งเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นตัวบ่งชี้ว่า คุณกำลังมี "ความสุข" ที่ได้ทำมัน และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการค้นเจอ "สิ่งที่รัก"

.

การเดินทาง "ค้นหาสิ่งที่รัก" นั้นอาจไม่ใช่ "เรื่องง่าย" หรืออาจใช้เวลาอยู่บ้าง ความเป็นจริงก็คือ มนุษย์ส่วนใหญ่ 70-80% เกิดมาหนึ่งชีวิตแล้วก็ตายจากไปโดยที่ไม่เคยได้ค้นพบ "ศักยภาพที่แท้จริง" ของตัวเองด้วยซ้ำ

ผมไม่เคยบอกว่า "การค้นเจอสิ่งที่รัก" เป็น "เรื่องง่าย" แต่ผมอยากบอกว่า หากคุณ "หามันพบ" มันจะ "ยิ่งกว่าคุ้มค่า" กับแรงกาย แรงใจ และเวลาที่ทุ่มเทไปอย่างแน่นอน

.

หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ เอาใจช่วยทุกคนให้ได้มีชีวิตที่ #สำเร็จด้วยสิ่งที่รัก ครับ


ข้อมูล : www.facebook.com/ideasabovetheclouds

 
ABOUT THE AUTHOR
Marut Faisal Mekloy


เจ้าของเฟซบุ๊กเพจ Ideas Above the Clouds คิดเหนือเมฆ กับ มารุต เมฆลอย รองนายก TMTA นักธุรกิจภาษาและนักพัฒนาชีวิต ชอบที่จะแบ่งปันประสบการณ์และแนวคิดด้านการพัฒนาตัวเองให้กับทุกๆคน 
ดู 160 ครั้ง
bottom of page