top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

  • รูปภาพนักเขียนADMIN

“S&P” และ “Sun Frozen” ร่วมลงนามร่วมทุนกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนชายแดนใต้

“S&P” และ “Sun Frozen” โดย “เจตน์ มาหะมะ” กรรมการสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม (TMTA) จาก 3 จชต. ลงนามร่วมทุนกว่า 10 ล้านบาทพร้อมเป้าหมายร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนชายแดนใต้

อีกหนึ่งนักธุรกิจผู้เป็นความภาคภูมิใจของ TMTA ประกาศความพร้อมเปิดโรงงานร่วมทุนกับ

แบรนด์ร้านอาหารและเบเกอรี่ระดับประเทศอย่าง S&P เพื่อผลิต “ทุเรียนกวน”

ที่ อ.ยี่งอ นราธิวาส พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนและสร้างงานในท้องถิ่นจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่าง เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) นำโดยรองประธานกรรมการบริษัท นายประเวศวุฒิ ไรวา ลงนามร่วมลงทุนกับ นาย เจตน์ มาหะมะ กรรมการสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม (TMTA) ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์บริษัทผลไม้แปรรูปอายุน้อยร้อยล้านอย่าง ซัน โฟรเซ่น ฟรุ้ต จำกัด โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 10 ล้านบาท มุ่งขยายกิจการและเพิ่มกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูปประเภททุเรียน อาทิ ทุเรียนกวนและผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่นๆเพื่อจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกตลาดต่างประเทศ

ความร่วมมือของสองบริษัทที่สำคัญในอุตสาหกรรมอาหารครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสู้ ศึกโควิด-19 ที่สร้างความฮือฮาให้คนใน ชุมชนบ้านทุงคา ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาสเป็นอย่างมาก คาดว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะนำไปสู่การจ้างงานของคนในชุมชนที่เพิ่มสูงขึ้น ยกระดับรายได้ครัวเรือนของคนในชุมชนรวมไปถึงการช่วยเหลือและพัฒนาเกษตรกรท้องถิ่น นำนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้ในกระบวนการการผลิตเพื่อส่งเสริมตลาดทุเรียนและผลไม้พื้นบ้าน ให้พร้อมกับการแข่งขันในระดับนานาประเทศ

โดยที่สัดส่วนการถือหุ้นนั้น บริษัท ซัน โฟรเซ่น ฟรุ้ต จำกัด ถือหุ้นสามัญจำนวน 60,000 หุ้น คิดเป็น 60% ของทุนจดทะเบียน ในขณะที่บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นสามัญจำนวน 40,000 หุ้น คิดเป็น 40% ของทุนจดทะเบียน และการเซ็นสัญญาลงนามในครั้งนี้มี คุณ วสุ เซ็นสม นายกสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม (TMTA) ร่วมเป็นพยาน

 
สนใจสมัครสมาชิกสมาคมเพื่อรับข่าวสารและ สิทธิพิเศษในการร่วมกิจกรรมต่างๆได้ที่

Facebook: สมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม


#TMTA2021

ดู 259 ครั้ง
bottom of page