top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

  • รูปภาพนักเขียนADMIN

TMTA นำสมาชิก 60 คน นำร่องทริปท่องเที่ยว New Normal

ผ่านไปแล้วกับทริป TMTA สัญจร Family Trip ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563 เส้นทาง กทม-ระยอง โดยร่วมทำกิจกรรมกับชุมชนปากน้ำประแส

โดยวัตถุประสงค์ในการเดินทางครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวคณะกรรมการ และ สมาชิก ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกับชุมชน พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายพื้นที่การทำงานระหว่างสมาคมกับตัวแทนภาคตะวันออก หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ คณะได้แลกเปลี่ยนกิจกรรมกับ แหล่งท่องเที่ยวชุมชน สัมผัสความเรียบง่ายของวิถีชีวิตคนท้องถิ่น ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ และเรียนรู้ระบบนิเวศ ป่าชายเลน

ชมทุ่งโปรงทอง อีกหนึ่งอันซีนระยองที่ต้องมาเห็นด้วยตาคือทุ่งโปรงทองอันกว้างใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีพื้นที่ไกลสุดตากว่า 6,000 ไร่ ที่นี่เป็นป่าชายเลนผืนใหญ่ที่สุดของระยอง และถูกพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศของป่าชายเลน ซึ่งมีทั้งป่าโกงกาง โปรงแดง โปรงทอง ต้นแสม ต้นตะบูนดำ และไม้ริมชายฝั่ง

จากจุดเริ่มต้นของทางเข้า มีสะพานไม้ทอดยาวไปสู่จุดชมทุ่งโปรงทอง ซึ่งปกคลุมกันอย่างหนาแน่นอยู่เต็มพื้นที่ มองไป ทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวสลับทองสวยงามอร่ามตา

และร่วมทำ แจงลอน อาหารท้องถิ่น ของ ชุมชนปากน้ำประแส ที่ส่งเสริมอาชีพคนในชุมชนสร้างรายได้ให้ชุมชนตลอดปี ซึ่งคณะเราได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน ความประทับใจ และมิตรภาพดีๆ ระหว่างชุมชน

สุดท้ายก่อนกลับ ทางสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม ได้ร่วมประชุมกับ ตัวแทนจากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ระยอง และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ระยอง เพื่อเชื่อมโยงกิจกรรมสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม ด้านต่างๆดังนี้ - การร่วมทุนกับ 10 cents (เจ้าของเดียวกับ Wechat ในจีน) ในการขายห้อง segment halal -โปรโมทผลไม้ไทย โดยการทำฮัจญ์ โดยนำผลไม้ไทยติดไปกับทริป เรียกว่า โปรเจค เกษตรทวีคูณ -โปรเจคแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีชุมชน

โดยทำการเชื่อมโยงข้อมูล รายชื่อ ร้านอาหาร มัสยิด โรงแรม แหล่งท่องเที่ยว และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ เพื่อเป็นข้อมูลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดระยองเป็นจังหวัดท่องเที่ยวสำหรับมุสลิม โดยมอบหมายให้ คุณรัชนี (อ้อ) เป็นผู้ประสานงานประจำภาคตะวันออก ให้กับสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม -จัดทริปการท่องเที่ยวแบบหลากหลาย โดยพักแหล่งท่องเที่ยวทั้งในเมืองและชายทะเล และเรียนรู้นวัตกรรม Smart farmer วิธีเกษตร เช่นเที่ยวสวนผลไม้ เที่ยวสวนไม้กฤษณา -จังหวัดระยองมีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ท่องเที่ยวชุมชน ชายทะเล ป่า ภูเขา การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การทำ CSR และการท่องเที่ยวเชิงกีฬาทางน้ำ โดยจะนำเสนอให้กับสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม เพื่อทำเส้นทางการท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดระยอง

สมาชิกท่านใดสนใจร่วมทริป  19 -22 พย  63  
เฮือนเชียงใหม่ ล่องบ้านแม่กำปอง เยี่ยมเยียนเครือข่าย 
ติดต่อได้ที่ แอดมินสมาคม 
ดู 30 ครั้ง
bottom of page