top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

  • รูปภาพนักเขียนMarut

TMTA เจรจาตกลงเป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกันกับ TAHIRA GROUP

สินค้าฮาลาล... แล้ววิธีการขนส่งสินค้าล่ะ... ฮาลาลหรือยัง?


21 พ.ย. 2565 – นายมารุต เมฆลอย นายกสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม (TMTA) ได้ร่วมเจรจาตกลงเป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกันกับคณะผู้บริหารของ TAHIRA GROUP (www.tahiragroup.com) บริษัทระดับโลกสัญชาติมาเลเซียที่เป็นผู้ให้บริการ Halal Cargo & Logistics ทั้งทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ครบวงจร รายแรกของโลก โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้าง Integrated Halal Logistics Platform ที่ใช้งานง่าย ราคาเป็นมิตร มีประสิทธิภาพสูง และที่สำคัญคือ “เชื่อถือได้” เรื่องมาตรฐานฮาลาลระดับสูงตามหลักการ “ฮาลาลัน ตอยยิบัน” คือ “ถูกหลักการและคุณภาพดี” ไปด้วย

.


คุณมารุต กล่าวว่า “ตอนนี้ทั้งนักธุรกิจมุสลิมและผู้ประกอบการฮาลาลไทยต่างตื่นตัวกันมากกับการพัฒนาสินค้าของตนให้มีมาตรฐานสูงขึ้นและมีความพร้อมที่จะส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดกลุ่มประเทศมุสลิมที่มีกำลังซื้อสูง ที่ TMTA เองเราเองก็มีผู้ประกอบการหลายรายที่มีความพร้อมในเรื่องนี้ อย่างไรก็ดี หนึ่งความท้าทายสำหรับผู้ส่งสินค้าฮาลาลไปยังประเทศมุสลิมปลายทางเหล่านี้ คือ ‘ขั้นตอนการขนส่ง’ หรือกระบวนการโลจิสติกส์ระหว่างทาง ที่ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ทั่วไปแทบไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่อง ‘ฮาลาล’ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะคงมาตรฐานฮาลาลให้กับสินค้าหลาย ๆ ประเภท โดยเฉพาะสินค้าการเกษตร หรือสินค้าอาหาร ที่จะต้องไม่ปะปนกับสิ่งที่ต้องห้ามใด ๆ ทั้งสิ้นตลอดกระบวนการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางเรือ หรือทางอากาศ”

.

Mr. Vincent Tan, Founder & Group CEO, TAHIRA GROUP กล่าวว่า “เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการวางระบบโลจิสติกส์ฮาลาลและมีเครือข่ายครอบคลุมทั้งในระดับประเทศ ภูมิภาค และระดับโลก และวันนี้เรามีความพร้อมในการขยายบริการของเรามายังผู้ประกอบการฮาลาลในประเทศไทย ซึ่งถือเป็น ‘ครัวของโลก’ และมีการส่งออกสินค้าอาหารและการเกษตรจำนวนมหาศาลไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก รวมทั้งตลาดประเทศมุสลิม ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เราหวังว่าความร่วมมือระหว่าง TAHIRA กับ TMTA จะช่วยให้นักธุรกิจมุสลิมและผู้ประกอบการฮาลาลไทยได้รับประโยชน์และความสบายใจในการใช้บริการโลจิสติกส์ฮาลาลของเราที่ทั้งมีประสิทธิภาพสูง เชื่อถือได้ และที่สำคัญคือราคาเป็นมิตรกับลูกค้าแน่นอน เพราะเราคือตัวจริงในธุรกิจนี้ และควบคุมค่าใช้จ่ายทั้งระบบได้ด้วยตัวเอง เราต้องการสร้างเครือข่ายโลจิสติกส์ฮาลาลให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ และประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญ และเราพร้อมส่งมอบผลประโยชน์ทางการค้าเหล่านี้กลับไปยังลูกค้าคนไทยของเรา”


“เครือข่าย Halal Logistics Infrastructure แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย หรือ ในอีกหลายประเทศทั่วโลก
ผมดีใจที่วันนี้ บริษัทระดับโลกแบบนี้ อยากร่วมงานกับเรา และเห็นศักยภาพว่า TMTA จะช่วยนำเสนอบริการดี ๆ แบบนี้ไปสู่ผู้ประกอบการฮาลาลไทยได้ ผมหวังว่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งบทบาทของ TMTA ในการนำสิ่งดี ๆ โอกาสดี ๆ มาสู่สังคมไทยครับ” คุณมารุต สรุป

TMTA… TOGETHER, WE GO FURTHER ไปด้วยกัน... ไปได้ไกล

ดู 91 ครั้ง
bottom of page