top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

  • รูปภาพนักเขียนMarut

Year Plan 2021 เปิดแผนและสิทธิประโยชน์ใหม่ เพื่อสมาชิก TMTA ประจำปี 2564



อัสลามุอะลัยกุ้มฯ

ขอความสันติ ความเมตตา และความปราณี จากอัลลอฮฺ (ซ.บ.)

จงประสบแด่สมาชิก TMTA ที่รักทุกท่านครับ

.

เวลานี้ ประเทศไทยได้กลับมาเผชิญกับ สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ กันอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องช่วยกันระมัดระวังตัวเราเอง ครอบครัว และธุรกิจของเรา ให้ดำเนินต่อไปได้อย่างปลอดภัยและราบรื่นที่สุด สถานการณ์โรคระบาดทั่วโลกครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในชั่วชีวิตของพวกเราทุกคน TMTA อยากให้กำลังใจสมาชิกทุกคนให้ก้าวข้ามช่วงเวลาอันท้าทายแบบนี้ไปให้ได้ และหากใครทำได้ รู้ไว้เลยว่าคุณเองก็เป็นนักธุรกิจที่ “เก่ง” พอตัวเลยครับ

.

ช่วงเวลาต้นปีแบบนี้ ในช่วงที่พวกเราทุกคนกำลังวางแผนรับมือกับความท้าทายของปีนี้ ผมอยากถือโอกาสมาพูดคุยเรื่องราวสำคัญ ๆ ของสมาคมฯ ที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกทุกท่านสักนิดนะครับ โดยขอแบ่งเป็น 2 เรื่องหลัก ๆ นะครับ

.

เรื่องที่ 1: แผนสิทธิประโยชน์สมาชิก TMTA ปี 2564

.

สมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม (TMTA) มีเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ในการเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือ ส่งเสริม และสร้างโอกาสให้กับสมาชิกที่เป็นนักธุรกิจมุสลิมและนักธุรกิจฮาลาลไทยในทุกสาขาอาชีพ ทุกขนาด จากทุกวงการ

.

เมื่อดูจาก พันธกิจอันยิ่งใหญ่นี้ และจากการที่ TMTA เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร การที่เรายืนหยัดฟันฝ่าอุปสรรค จัดกิจกรรมดี ๆ เพื่อนักธุรกิจฮาลาลไทยมากว่า 5 ปีเต็มที่ผ่านมา ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ แม้เรารู้ดีว่ายังมีอีกหลายอย่างมากที่เราอยากทำให้ดีขึ้น เพื่อผลลัพธ์และประโยชน์ที่มากขึ้นต่อสมาชิกของเรา

.

ในปี 2564 นี้ สมาคมมีโครงการที่น่าตื่นเต้นตลอดจนสิทธิประโยชน์แบบ Member Exclusive สำหรับสมาชิกเท่านั้นมากมายที่เราอยากทำให้สำเร็จภายในปีนี้และอยากแจ้งให้ทุกท่านได้รับทราบกันก่อนในเวลานี้เลย (ตรงนี้จะมีอัพเดทเรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี แต่ ณ เวลานี้ ขออัพเดทเท่านี้ก่อนครับ)


.

1. TMTA x iBank Business Loans /

สินเชื่อพิเศษสำหรับนักธุรกิจมุสลิม TMTA โดยธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

.

หลังจากการลงนามใน MOU เมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา นักธุรกิจทุกท่านที่เป็นสมาชิกที่ active ของ TMTA จะได้รับสิทธิพิเศษในการขอและรับพิจารณาสินเชื่อจากทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โดยจะพิเศษทั้งในหลักเกณฑ์การพิจารณา (ที่ง่ายกว่า) และทั้งอัตราผลกำไร ตลอดจนช่วงเวลาการผ่อนชำระที่ดีกว่า ท่านที่สนใจจะใช้บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจและเพื่อจุดประสงค์อื่น ๆ จากทาง iBank เพียงเข้าไปติดต่อที่สาขาใกล้บ้านท่าน แล้วแจ้งว่าเป็นสมาชิกของ TMTA จะได้รับสิทธินี้ทันที (รายละเอียดโครงการ สามารถสอบถามได้ที่ แอดมินสมาคม)

.

2. TMTA Family Discounts / ส่วนลดพิเศษจากธุรกิจครอบครัว TMTA

ฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กำลังรวบรวมรายชื่อร้านอาหารและโรงแรมต่าง ๆ ทั้งหมดที่เป็นสมาชิกของสมาคมเพื่อเชิญมาร่วมมอบส่วนลด 5-20% ให้กับสมาชิกในโครงการนี้ ทางร้านจะได้โอกาสในการประชาสัมพันธ์ให้มีลูกค้ามากขึ้น และสมาชิกก็จะได้ส่วนลดทุกครั้งที่ไปใช้บริการธุรกิจของสมาชิกด้วยกันเอง เป็นการสนับสนุนกันไปในตัว ทุกคนได้ประโยชน์ หากโครงการนี้ได้รับการตอบรับที่ดี เราอาจพิจารณาขยายไปใน Segment ธุรกิจอื่น ๆ ด้วยในอนาคตอันใกล้

.

3. TMTA Academy / สังคมแห่งการเรียนรู้

.

หนึ่งในจุดแข็งที่สุดของ TMTA คือเราเป็นศูนย์รวมของมุสลิม “ตัวจริง” ที่เป็น “มืออาชีพ” ในสาขาอาชีพต่าง ๆ มากมายและหากดูเฉพาะองค์กรมุสลิมแล้ว TMTA น่าจะเป็นองค์กรเดียวที่รวบรวมคนเก่งในหลาย ๆ วงการไว้มากที่สุดแล้ว

.

โครงการนี้จึงมีเป้าหมายในการจัดทำสื่อให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับนักธุรกิจยุคใหม่ อาทิ แนวคิดความสำเร็จ การตลาด การขาย การพัฒนาตัวเอง การพัฒนาทักษะต่าง ๆ และความรู้ที่น่าสนใจทั้งทางกฎหมาย ภาษี หรือบัญชี ทั้งหมดจะรวมมาไว้ในที่เดียว

.

4. TMTA Business Mentoring / พี่เลี้ยงธุรกิจ TMTA

.

เราเข้าใจดีว่าทุกคนมีศักยภาพที่จะลองผิดลองถูกเพื่อพัฒนาธุรกิจของตัวเอง แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการมี “พี่เลี้ยง” ที่จริงใจ มีประสบการณ์ และพึ่งพิงได้ที่เคยแผ้วทางในสาขาอาชีพหรือธุรกิจที่คุณสนใจมาก่อน คอยช่วยแนะนำ จะทำให้อะไร ๆ มันง่ายขึ้น และช่วยย่นระยะเวลาสู่ความสำเร็จให้คุณได้มากทีเดียว นี่จะเป็นหนึ่งบริการใหม่ของ TMTA ที่เราภูมิใจเสนอในปี 2564 นี้ แบบ Member Exclusive เฉพาะสมาชิกเท่านั้นที่ใช้บริการได้

.

5. TMTA Funding for the Dreamers / สะพานเชื่อม “นักล่าฝัน” กับ “นักลงทุน”

.

สิ่งสำคัญที่สุดในการเริ่มต้นทำธุรกิจคือ “ไอเดีย” และน่าเสียดายที่ไอเดียธุรกิจที่ดี ๆ และมีศักยภาพมากมาย ไม่อาจไปถึงฝั่งฝัน เพียงเพราะเจ้าของความฝันไม่อาจเข้าถึงแหล่งเงินทุนฮาลาลที่พร้อมสนับสนุนได้ TMTA เล็งเห็นถึงความท้าทายนี้และอาสาเข้าทำหน้าที่ “สะพาน” ที่จะช่วยเชื่อม “นักลงทุนมุสลิม” ที่มีกองทุนฮาลาลและต้องการลงทุนสนับสนุนธุรกิจฮาลาลที่มีศักยภาพในการสร้างผลกำไรได้จริงไม่มโน เพื่อเดินทางสู่ความสำเร็จร่วมกัน (อินชาอัลลอฮฺ) นี่คืออีกหนึ่งโครงการใหม่อันน่าตื่นเต้น ที่เราอยากทำให้เกิดขึ้นจริงในปี 2564 นี้ และแน่นอนว่า สำหรับเฉพาะสมาชิกเท่านั้น

.

6. TMTA Muslim Media Advertising Privileges / สิทธิพิเศษในการโฆษณาผ่านสื่อมุสลิม

.

สมาคมฯ มีคอนเนคชั่นกับสื่อหลัก ๆ ในสังคมมุสลิมมากมาย อาทิ สื่อโทรทัศน์ดิจิตอล อาทิ ไวท์แชนแนล, ยาตีมทีวี, TV Muslim ฯลฯ หรือ สื่อสิ่งพิมพ์ อาทิ มุสลิมไทยโพสต์ และ Berita Muslim ตลอดจนสื่อออนไลน์และเพจของ KOL (Key Opinion Leaders) ที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ในสังคมมุสลิมมากมาย ที่ทุกสื่อพร้อมให้สิทธิ์ในการลงโฆษณาสินค้าและบริการของสมาชิกสมาคมในราคาพิเศษ (สำหรับบางที่อาจจะไม่คิดค่าบริการเลย แล้วแต่ท่านจะบริจาค) ทั้งหมดนี้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกสมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม (TMTA) เท่านั้น

.

7. TMTA Online & Offline Marketing Events / อีเว้นท์ธุรกิจเพื่อส่งเสริมสินค้าฮาลาล

.

สมาชิกทุกท่านจะได้สิทธิราคาพิเศษ (มาก ๆ) หรือฟรี (แล้วแต่งาน) ในการเข้าร่วมทุกกิจกรรมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่จัดโดยสมาคมเองหรือโดยองค์กรพันธมิตร ซึ่งครอบคลุมอีเว้นท์หลายประเภท อาทิ:

.

- กิจกรรมฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาความรู้และศักยภาพสมาชิกในด้านต่าง ๆ อาทิ หลักสูตรฝึกอบรมให้ความรู้ด้านฮาลาล การทำการตลาด การขาย การสร้างแบรนด์ การพัฒนาทักษะด้านภาษา ฯลฯ

.

- การร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าฮาลาลภายในประเทศ

.

- การเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศนำสินค้าไทยสู่ตลาดฮาลาลโลก (เมื่อสถานการณ์โรคระบาดดีขึ้น และการเดินทางต่างประเทศสามารถทำได้) การไปร่วมงานต่างประเทศกับ TMTA สมาชิกจะได้รับการอำนวยความสะดวกมากมายอาทิ การขอวีซ่า การจองโรงแรม การจองห้องพัก บริการล่าม และรถรับ-ส่ง ตลอดจนโอกาสในการทำ Business Matching กับผู้ซื้อจากต่างประเทศ

-------------------------------------------------


เบื้องต้น ขอเล่าให้ฟังใน 6 เรื่องนี้ก่อนนะครับ พวกเราทุกคนในคณะกรรมการชุดใหม่ของ TMTA ตั้งใจจะทำให้สิทธิประโยชน์เหล่านี้เกิดขึ้นจริงให้ได้กับสมาคมในปี 2564 ที่จะถึงนี้ ถือเป็น “คำมั่นสัญญา” ที่เราจะพยายามทำให้สำเร็จครับ (ช่วยดุอาอฺและเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ)

-------------------------------------------------

เรื่องที่ 2: หลักเกณฑ์การต่ออายุสมาชิก

.

นับจาก 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป สมาชิกทุกท่านจะทยอยได้รับการติดต่อจากทีมงานสมาชิกสัมพันธ์ ในแต่ละเดือน สมาชิกเดิมทุกท่านที่สมาชิกภาพหมดลงแล้ว ณ 31 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา จะได้รับการติดต่อ (ทางไลน์, อีเมล์, โทรศัพท์ ทางใดทางหนึ่ง) ภายในเดือนมกราคม 2564 นี้ จากทาง Admin และฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ของสมาคม เพื่ออำนวยความสะดวกในการต่ออายุสมาชิกรายปี

.

เพื่อให้มั่นใจว่า ทุกท่านจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งหมดที่เรากล่าวไป (และอื่น ๆ อีกในอนาคต) และเราทุกคนจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของญามาอะห์นักธุรกิจมุสลิมไทยที่เข้มแข็งและมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริงในการนำเสนอ “ความสวยงามของอิสลาม” ผ่าน “การทำธุรกิจ” ผมขอเชิญชวนทุกท่านช่วยกันต่ออายุสมาชิกอย่างพร้อมเพรียงเมื่อได้รับการติดต่อไปนะครับ ขออัลลอฮฺ (ซ.บ.) ทรงประทานความจำเริญและความเข้มแข็งในการเผชิญทุกความท้าทายของธุรกิจให้กับพวกเราทุกคน

.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่

โทร. 082-324-7991

โทร: 085-111-9503

โทร. 098-332-9280

สนใจสมัครสมาชิกสมาคมเพื่อรับข่าวสารและ สิทธิพิเศษในการร่วมกิจกรรมต่างๆได้ที่

Facebook: สมาคมการค้านักธุรกิจไทยมุสลิม


#TMTA2021

ดู 33 ครั้ง
bottom of page