top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

สลามุน ปริ้นติ้ง โซลูชั่น แค่คุณมีไอเดีย เราต่อยอดให้

ถ้ากล่าวถึงศูนย์บริการงานพิมพ์ครบวงจร โดยเฉพาะระบบงานพิมพ์ Digital ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า SME เนื่องจากสามารถรองรับงานพิมพ์ในปริมาณน้อยๆ (Print On demand) ได้

คงมี ชื่อ สลามุน ปริ้นติ้ง โซลูชั่น ที่ดำเนินการบริหารงาน โดย คุณ อับดุลฮามิด อับดุลสลาม นั่นเอง

ลองมาฟังไอเดียธุรกิจและมุมมอง ของ บังมิด กันค่ะ

TMTA : อะไร คือ จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจ และ แรงบันดาลใจค่ะ บังมิด : แรงบันดาลใจ เริ่มต้นจากความฝันเล็กๆของเรา คือ อยากเป็นคนออกแบบ แต่ด้วยการใช้มือกับปากกาในการวาดรูปไม่ค่อยเก่ง จนวันนึงมาเจอกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นทางลัดสำหรับเรา พอได้มีการลองฝึกฝนจนสามารถพัฒนาทักษะการออกแบบได้ครับ

สำหรับจุดเริ่มต้นจริงๆของการเปิดบริษัท คือ เริ่มต้นจากการทำฟรีแลนซ์ และด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ได้มีโอกาสลองทำงานของเราเอง จนมีความเชื่อมั่นว่าความสามารถของเรา สามารถนำไปขายกับลูกค้า หรือนำเสนอลูกค้าได้ ลูกค้าก็ตอบรับผลงานของเรา ไม่ว่าจะเป็นงานปริ้นท์ หรือการออกแบบต่างๆ

ปัจจุบันการเปิด บริษัท Salamun Print Solution กำลังเข้าสู่ปีที่ 2 โดยมีความพร้อมทางด้านอุปกรณ์ ทั้งมีเครื่องอุปกรณ์เป็นของเราเองตั้งแต่ต้นต้นน้ำ กลางน้ำไปจนถึงปลายน้ำเลยครับ”

TMTA : Salamun Printing ให้บริการด้านสิ่งพิมพ์ที่หลากหลาย มีบริการอะไรบ้าง

บังมิด : บริการเราแบ่งเป็น 3 ส่วนครับ

ส่วนแรก คือ งานปริ้นต์ฉลากสินค้า ซึ่งตัวฉลากสามารถกันน้ำได้ ทนความร้อน อยู่ได้ทุกสภาพพื้นผิว มีวัสดุให้เลือกหลากหลายตามประเภทที่ใช้งานครับ 
ส่วนที่สอง คือ งานออกบูธ เช่น พวก Sband ,Roll up, Proframe , Display ต่างๆ 
ส่วนสุดท้าย คือ งานออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบฉลากพร้อมกับปริ้นต์ไม่ว่าจะเป็น Wall   paper, ผ้า Canvas , Sticker C2 ที่ติดกับกระจก โดยคุณภาพของเครื่อง EPSON, หมึกญี่ปุ่น, HP , Latex งานนามบัตร, โปสเตอร์ตั้งแต่ไซส์ A3 ลงมา หรือจะเป็นการ์ดแต่งงาน โดยใช้เครื่องคุณภาพมาตรฐานจากญี่ปุ่น 

TMTA : กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ของ Salamun Printing คือ กลุ่มไหนค่ะ บังมิด : กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีอยู่หลากหลายเลยนะครับ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่กำลังเริ่มทำธุรกิจมีสินค้าอยู่แล้วต้องการทำสติกเกอร์เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับตัวสินค้าของเค้า สติ๊กเกอร์หน้าร้านค้าหรือป้ายชื่อบริษัท สติ๊กเกอร์ในออฟฟิศ องค์กรทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ โรงเรียน และมหาวิทยาลัยก็มีมาแล้วครับ

TMTA : คิดว่าอะไรคือความโดดเด่นของเรา ที่ลูกค้าตัดสินใจมาใช้บริการค่ะ

บังมิด : 1. ความไว้วางใจ เราสามารถแก้ไขชิ้นงานเอาใจใส่ในผลงานจนออกมาเป็นผลงานที่พึงพอใจให้กับลูกค้า ส่งผลให้มีการบอกกันปากต่อปาก

2. คุณภาพของเครื่องพิมพ์ เช่น EPSON หมึกแท้ สีคมชัดสวยงาม หรือ เครื่องพิมพ์น้ำ Ricoh หรือจะเป็น Latex เครื่อง Digital Print ที่สามารถพิมพ์วัสดุได้หลากหลายได้เลยทีเดียวครับ

TMTA : ธุรกิจนี้ ได้ใช้หลักการอิสลามในเรื่องใดบ้าง และมีส่วนช่วยเหลือสังคมมุสลิมในด้านใดบ้าง บังมิด : ทาง Salamun ได้ใช้หลักของ “อามานะห์” ความซื่อสัตย์ต่องาน ความเอาใจใส่ ไม่คดโกง รวมถึงความชัดเจนในราคา ตัวชื่อ Salamun แปลว่า “สันติ” กับนามสกุลของผม “อับดุลสลาม” ทำให้หลายท่านอ่านดูแล้วทราบได้เลยว่าเป็นบริษัทของมุสลิมแน่นอน รวมถึงการช่วยเหลือสังคมมุสลิมและในหลายๆพื้นที่ ในช่วงโควิดที่ผ่านมา เราร่วมกับกลุ่ม FourLand โดยใช้บริษัทของเราเป็นจุดเก็บและแพ็คของเพื่อนำไปบริจาคต่อ รวมถึงการบริจาคสติ๊กเกอร์แปะติดกับถุงยังชีพ ตู้กันโควิด หรืออุโมงค์ สำหรับงานช่วยเหลือสังคมพร้อมยินดีเลยครับ

TMTA : คิดว่าอะไรคือทักษะหรือ ความรู้ที่สำคัญ ที่ทำให้ธุรกิจดำเนินงานมาถึงปัจจุบันนี้ บังมิด : ทักษะหลักๆ

คือ 3 ข้อนี้ครับ 1. ความรู้ 2. ความสามารถ และ 3. ประสบการณ์
จริงๆตัวผมเองไม่ใช่คนที่เก่งไม่ได้เรียนในด้านการออกแบบแต่เราเชื่อมั่นในความคิดและความสามารถของเราบวกกับเจอเครื่องมือที่สามารถต่อยอดจนสร้างสรรค์ผลงานได้รวมถึงประสบการณ์และการได้มีโอกาสพบปะกับบุคคลที่หลากหลาย

TMTA : หากในอนาคตสมาคมจัดอบรมหรือสัมมนา ให้ความรู้ในด้านธุรกิจ คุณต้องการให้สมาคมจัดอบรมในหัวข้อใดบ้าง บังมิด :

1. คนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ อยากให้ทางสมาคมจัดอบรมธุรกิจใหม่ๆที่น่าสนใจเพื่อโอกาสหลังจากช่วงวิกฤตโควิด
2. การจัดอบรมด้านกฎหมายและบัญชี โดยให้มีการวิเคราะห์ปัญหาต่างๆและแก้ไขร่วมกัน
3. อยากให้สมาคมเป็นสื่อกลางในการร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์ของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ต่างๆที่ได้เจอมา หรือข้อมูลต่างๆ

TMTA :ทราบว่าคุณอับดุลฮามิท ได้ทำธุรกิจหลายอย่าง มีสินค้าหรือบริการใดบ้างประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางนี้ได้เลยค่ะ

บังมิด : ธุรกิจหลักคือ งานปริ้น ฉลากสินค้า งานตรายาง ป้ายไวนิล

ส่วนการต่อยอดตลาดจะเป็นในด้านขนมกรุบกรอบ เป็นตัวแทนจำหน่ายแผ่นข้าวโพดคลุกไข่เค็ม หนังปลาแซลมอนคลุกไข่เค็ม โดยมีสินค้าวางจำหน่ายที่โรงแรมรีเจนท์, Shoppee, Wongnai

รวมถึง ศิลปะอิสลาม DeenArt รวบรวมอักษรค็อตอาหรับ โดยการซื้อลิขสิทธิ์ เขียนลงบนแผ่น Canvas ไว้ตกแต่งบ้าน ของขวัญที่ระลึก โต๊ะทำงาน


อินชาอัลลอฮในเร็วๆนี้ทางเราจะมีการ์ดวันอีดออกมาครับ

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ เราได้ที่

FB : salamunprint

Hotline : 0866146789

Address : 3196 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310


ดู 414 ครั้ง
bottom of page