top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

  • รูปภาพนักเขียนADMIN

Subscription รายเดือน $10 | Model ใหม่ของ COKE

หากใครยังไม่ทราบว่า อะไรคือ Subscription ชารีฟ จะมาอธิบายให้ครับ ลักษณะของ รูปแบบธุรกิจลักษณะนี้จะเป็นการให้บริการแก่ลูกค้าในรูปแบบ รายเดือน รายปี หรือ รายอะไรก็แล้วแต่ โดยลูกค้าสามารถใช้บริการเหล่านั้นได้ตามเงื่อนไข ราคา ที่ทางบริษัทกำหนดขึ้น

Subscription คืออะไร?

รูปแบบนี้ นิยมใช้กันในธุรกิจให้บริการออนไลน์ เช่น Netflix, Application ต่าง ๆ ที่ใช้บริการ Unlimit เพียงแค่จ่ายเดือนละไม่กี่บาท ซึ่งรูปแบบนี้ นับเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับ น้ำดื่มซ่า “Coke” ที่ได้ลองบริการตัวนี้ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าตัวยงที่หลังรักในความเป็น Coke ไม่ไปบริโภคแบรนด์อื่น โดยเริ่มให้บริการส่ง Coke ให้ถึงหน้าบ้านกันเลย ทุกเดือนเพียงแค่ จ่ายเดือนละ $10 เท่านั้นเอง


โดยแหล่งข่าวระบุว่า Coke ได้ลองมอบบริการ ที่สร้างตัวเลือกให้สำหรับ 1 เดือน โดยอยู่ที่ราคา $10 และ สำหรับ 6 เดือน ในราคา $50 (หรือ ฟรี 1 เดือน) ผลสรุปว่า มีผู้สนใจสูงถึง 1,000 คน ที่เข้ามาลองใช้บริการสมัครสมาชิก หรือ Subscribe ภายในระยะเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

โดยเครื่องดื่มที่ทาง Coke มอบให้สำหรับแคมเปญนี้จะประกอบด้วย Coke Energy, AHA แบรนด์เครื่องดื่มสปาร์คกิ้ง และเครื่องดื่มอีกอย่างที่ทางแบรนด์ขอเก็บเป็นความลับใว้ก่อน เพื่อจะเซอร์ไพร์สลูกค้า ซึ่งทาง Coke ได้ดูว่า บริการเหล่านี้มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง เพื่อพิจารณาในการดำเนินงานให้อนาคตต่อไป

ผลิตภัณฑ์ ของ บริการ Subscription ของ coke ที่จะมอบบริการให้แฟนคลับ พร้อมสินค้าสุดเซอร์ไพรส์ภายในกล่อง

ก่อนจบ กิจการที่ทำอยู่เอามาใช้อย่างไรได้บ้าง? ลองเอาไปประยุกษ์ดูนะครับ ไม่แน่เราอาจจะก้าวข้าม วิกฤติยอดขายตก จากการที่ลูกค้าปันใจไปใช้บริการคู่แข่งก็เป็นได้นะครับ



สุดท้ายแล้ว หากใครอยากถาม หรือพูดคุย Add Line (คลิ๊ก) หรือ ทัก Chat Facebook (คลิ๊ก) แล้วแต่สะดวกได้เลย มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ หวังว่าเนื้อหานี้คงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ

สำหรับใครที่สงสัยว่า สาระรีฟ คืออะไรสามารถอ่านได้ ที่นี่เลยครับ สาระรีฟ.com ส่วนนี้จะอธิบายว่าบทความต่าง ๆ ที่จะมาแชร์กันมีเรื่องอะไรกันบ้าง หวังว่าจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

 
ABOUT THE AUTHOR
Sharif Densumite

กูรูแวดวง Start up และ SMEs ผู้ก่อตั้ง "Pinsouq" ตลาดซื้อขายสินค้าฮาลาล (Halal Marketplace)ที่ รวบรวมสินค้าฮาลาลมากกว่า 1 แสนรายการ เจ้าของเฟซบุ๊กเพจ สาระรีฟ เพจข่าวสารการตลาดออนไลน์ ในแวดวงธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ 
ดู 30 ครั้ง
bottom of page