top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

FIN Burger เบอร์เกอร์ฮาลาล สไตล์โฮมเมด ความอร่อยที่ต้องลิ้มลอง

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาพูดคุย กับ ร้านเบอร์เกอร์ฮาลาล สไตล์โฮมเมด ย่าน รามคำแหง ซอย 4 ซึ่งเป็น ฟาสฟู้ดส์ฮาลาลแนวสุขภาพรูปแบบใหม่ เน้นคุณภาพ พร้อมใส่ใจในกระบวนการผลิตขั้นตอนแบบโฮมเมด โดยจะมาพูดคุยกับ คุณอัยยุบ ตือกอตะแล ผู้จัดการร้าน ฟินเบอเกอร์ (FIN Burger) กันค่ะ


TMTA : ช่วยเล่าถึงประวัติความเป็นมา และจุดเริ่มต้นของแบรนด์ FIN Burger หน่อยค่ะ

อัยยุบ : อัสสลามุอะลัยกุม ครับ เมื่อปี 2014 FIN Burger ได้เปิดร้านที่แรก คือ ใกล้ BTS พระโขนง และ ปลายปี 2014 ได้ย้ายไปเปิดตลาดนัด เลียบด่วนรามอินทรา ขายไม่ค่อยดีนัก ประมาณเดือนมีนาคม 2015 เลยย้ายมาตั้งหลัก ที่รามคำแหง 70 รับออเดอร์ ส่งเดลิเวอรี่อย่างเดียว จนกระทั่งได้มาเปิดที่รามคำแหง ซอย 4 และแล้ว FIN Burger ได้ทำการเปิดตัว วันแรก 18 ตค. 15

Alhamdulillah ทุกๆวัน ทุกๆเดือน และทุกๆปี

คือ การเรียนรู้ และปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัย ตอนเปิดตัว ในร้านมีเมนูทั้งหมด ไม่ถึง 10 เมนู จนตอนนี้ มีมากกว่า 30 เมนู ด้วยความหลากหลาย ความต้องการมากขึ้น ทั้งคนไทย และต่างชาติ เราดีใจมากๆ

สำหรับ ความสุขของลูกค้าที่ได้แสดงออกมาทั้งภายนอก และภายใน นั่นก็คือ ที่มาของคำว่า "FIN" นั่นเองครับ

TMTA : อยากให้แนะนำเมนูของทางร้านหน่อยค่ะ และมีเมนูอะไรที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้

อัยยุบ : เบอร์เกอร์แนะนำที่อยากให้มาทานมี

5 รายการ คือ Juicy Lucy เนื้อระดับพรีเมียม สอดใส้ชีส ขนาดใหญ่กว่าไซส์ L, Lamb เนื้อแกะขาหลังเนื้อนุ่มเคี้ยวแล้วหนึบหนับกันเลยทีเดียว , Beef เนื้อโคขุนชิ้นหนาอย่างดี, The Beefcon เป็นเนื้อโคขุน 100 กรัม ท็อปปิ้งด้วย เบคอนเนื้อ และ NZ Cheese ซอสพิเศษ นอกจากนั้นแล้วตอนนี้ เมนูแนะนำ คือ The Single set มาคนเดียว กินคนเดียว จะเป็นชุดเซต ประกอบไปด้วย Cheese bbq burger 1 , French fries 1 และ เครื่องดื่ม 1 แก้ว

หรือ อีกเมนูที่พิเศษ special หน่อย ต้อง..The Giant อิ่มหนักๆกับ เนื้อ 150 กรัม ขนมปังชาโคล ท็อปปิ้งอิ่มเวอร์ คุ้มสุดๆ TMTA : รสชาดของอาหาร ความใส่ใจและการบริการ ถือเป็นหัวใจที่สำคัญ ทางร้านได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างไรบ้างคะ

อัยยุบ : แน่นอนว่า ถ้าเรื่องรสชาดของอาหารนั้น กว่าจะออกเมนูแต่ละเมนู ต้องผ่านการชิมจากผู้บริหารสูงสุด รวมถึง คนรอบข้าง และหลายกลุ่ม เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุง และมั่นใจว่า ใช่ สำหรับฟิน

ส่วนความใส่ใจ และบริการ อันนี้ ต้องยกเป็นที่ 1 เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสินค้าก็ดี การทักทาย สลาม การยิ้ม หรือการแสดงสีหน้า หากมีเด็กๆ วิ่งเล่น เสียงดัง ทางร้าน ไม่ควรแสดงอาการไม่พอใจ แต่ ความจะพูดคุย หรือ หาวิธีที่ดีกว่าการ ดุ ถือว่าเป็นบททดสอบที่ไม่ง่ายเลย สำหรับร้านอาหาร ทุกร้าน ทุกๆคนจะต้องเจอ.. ขอให้ต่างคน ต่างเอาใจเขามาใส่ใจเรา นั่น คือที่สุดแล้วครับ

TMTA : ปัจจุบันทางร้านได้ ออก ขนมปัง Homemade ซึ่งเป็นสูตรที่ร้านคิดค้นขึ้นมาเอง

เพราะอะไรถึงได้มีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากลูกค้าคะ

อัยยุบ : Hamburger buns ขนมปังเบอร์เกอร์ โฮมเมด ในความต้องการ ของร้านอาหาร โดยเฉพาะ ร้านเบอร์เกอร์ ขนมปัง คือ ส่วนประกอบที่ดีที่สุด

เพราะ 1.ไม่ใส่สารกันบูด 2.ใช้เนยสด (ไม่มีไขมันทรานส์) 3.ทำสดใหม่ ทุกวัน  และไม่ใช่แค่ขนมปังครับ ที่โฮมเมด จะมีซอสพิเศษ (Bbq sauce , Dark bbq , brown sauce ,) เนื้อโฮมเมด หมักเครื่องเทศและสมุนไพรมากกว่า 12 ชนิด อีกด้วยครับ

TMTA : การมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะด้านศาสนา ช่วยแบ่งปันประสบการณ์การช่วยเหลือสังคมด้วยค่ะ อัยยุบ : เราเองก็มีกิจกรรม เลี้ยงเด็กกำพร้า ในวันเด็ก

ในช่วง เดือนรอมฎอน ทางเรา ได้จัดการรายรับตลอดทั้งเดือน 10% จากการขายสินค้า และลูกค้ามีส่วนร่วมด้วยใน 10% ซึ่งจะมอบให้กับเด็กกำพร้า และผู้ยากไร้ ตามพื้นที่ต่างๆ เช่น มอบให้กับ หมู่บ้านที่อยู่ ใน จ.นราธิวาส


TMTA : หากในอนาคตสมาคมจัดอบรม หรือ สัมมนา ให้ความรู้ในด้านธุรกิจ คุณต้องการให้สมาคมจัดอบรมในหัวข้อใดบ้างคะ

อัยยุบ : หัวข้อนี้เลยครับ "อาหาร Halal ในร้านค้าออนไลน์"


และนี่ คือ บทสัมภาษณ์ และ ข้อคิด ดีๆในการประกอบธุรกิจ และในเมื่อมีเบอร์เกอร์มุสลิม ฮาลาล แถม อร่อยได้สุขภาพอย่างนี้แล้ว หวังว่าทุกคนควร แวะไปลิ้มลองกันนะคะ

 

ข้อมูลทั่วไปของร้าน ฟินเบอเกอร์ Fin Burger เบอร์เกอร์มุสลิม👇👇👇


🔔 คุณอัยยุบ ตือกอตะแล (FIN Burger)

☎️Tel: 0941564087 Email: s.ayyubii14@gmail.com


25/1 ซอยรามคำแหง 4 เขตสวนหลวง กรุงเทพ 10250

Add (line): @finburger

IG : Finburgerofficial

Tel : 021013616


ดู 511 ครั้ง
bottom of page