top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

Shabu Ox ชาบูฮาลาล บนสายพานเจ้าแรกกลางใจเมือง กับ วิถี New Normal


ชาบู อ๊อกซ์ (Shabu Ox) ชาบูฮาลาล บนสายพานเจ้าแรกกลางใจเมืองสำหรับทุกคน

ตั้งอยู่ใน ซอยรามคำแหง 24 แยก 2 หลังสนามราชมังคลากีฬาสถาน และ ซอยพัฒนาการ 30

ชาบู อ๊อกซ์ เป็นร้านชาบูฮาลาล สไตล์ใหม่ อร่อยหรู ราคาประหยัด และ คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน มาเสิร์ฟบนสายพานกว่า 40 เมนู พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่มีให้เลือกถึง 6 รส ทั้งน้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มปอนสึ และ น้ำพริกเผาสูตรพิเศษของร้าน ถือว่ามีน้ำจิ้มหลากรสชาติมากที่สุดในบรรดาร้านชาบูฮาลาลในปัจจุบัน สำหรับน้ำซุป ลูกค้าสามารถเลือกได้ 3 แบบ คือ ชาบูน้ำดำ, น้ำใส และ ต้มยำ วันนี้เราได้มีโอกาสแวะมาสัมภาษณ์ บังหมัด อนุวัฒน์ อะหมัดตอเฮต หุ้นส่วนร้านกันครับ

  1. TMTA : อยากให้เล่าประวัติความเป็นมา ที่มาของชื่อร้าน ? บังหมัด : อัสลามุอลัยกุม วะเราะห์มาตุลลอฮ วะบะรอกาตุ บิสมิลลาฮิรเราะห์มานิรรอฮีม

คำว่า Ox มาจาก วัวตัวผู้ และ สามารถจำติดหูได้ง่าย เลยนำมาต่อท้าย ชาบู เลยกลายเป็น ชาบู อ๊อกซ์ ซึ่งเราเปิดตัวครั้งแรกที่ย่านรามคำแหง 24 แยก 20 ด้วยความปราถนาในการพัฒนา ร้านชาบูสายพานที่มีความเป็นมาตรฐานและฮาลาล รวมถึงการพัฒนาน้ำซุปและน้ำจิ้มสูตรพิเศษโดยเฉพาะ และการคัดสรรเนื้อที่มีคุณภาพที่จัดสรรมาอย่างดีเยี่ยม ปัจจุบันเราสามารถขยายสาขาในย่านพัฒนาการ 30 เป็นสาขาที่สอง

TMTA : อะไร คือ จุดเด่นของร้านชาบูอ๊อก ? บังหมัด : จุดเด่นของร้านเรา คือ

ความพิถีพิถันในการคัดเลือกคุณภาพของเนื้อให้กับลูกค้า มีความหลากหลายของชิ้นส่วนของเนื้อ และการคัดเลือกสายพันธุ์ให้เหมาะสมกับการปรุงในแต่ละชนิดของอาหาร ลูกค้าส่วนมากจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าหากคิดถึงเนื้อ ก็ต้องคิดถึงร้าน Shabu Ox "

TMTA : เมนูแนะนำมีอะไรบ้าง ช่วยแนะนำหน่อยครับ?

บังหมัด : ชาบูเซตต่างๆ ราคาเริ่มต้น 399-1,200 บ. และเนื้อที่ชอบมีให้เลือกกันอย่างหลากหลาย

โคขุนริบอาย และโคขุนติดมันสไลด์ชาบู พร้อม ข้าวหน้าเนื้อวากิวออสเตรเลียย่างยากินิกุ

และ ข้าวหน้าเนื้อโคขุนย่างยากินิกุ และล่าสุดเรานำเข้าเนื้อวากิวฮาลาล A5 มาจากญี่ปุ่น โดยที่ลูกค้าไม่ต้องไปถึงประเทศญี่ปุ่น TMTA : ธุรกิจนี้ได้ใช้หลักการอิสลาม ในเรื่องใดบ้าง?

บังหมัด : 1. ความสะอาด ตามหลักการ “ฮะลาลัน ตอยยิบัน” (หลักความสะอาดและฮาลาลของอิสลาม) 2. การชั่งตวงปริมาตรที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะบริการ Delivery แถมยังให้เกินและห้ามขาด 3. การหลีกเลี่ยงสิ่งฮารามโดยไม่เปิดเสียงเพลง ซึ่งลูกค้าทุกท่านที่มาทานจะทราบกันดีว่าที่ร้านไม่มีเสียงเพลงครับ

TMTA : ช่วงสถานการณ์ Covid -19 เจอปัญหาและอุปสรรคอย่างไรบ้างในและได้มีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างไร บังหมัด : ในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ผมทราบดีว่าผู้ประกอบการทุกท่านต่างประสบปัญหาเดียวกัน เราปฏิบัติตามมาตราการของภาครัฐโดยช่วงที่ลูกค้ากักตัวอยู่ที่บ้าน

เราเปลี่ยนการให้บริการเป็นรูปแบบ Delivery ทำให้ลูกค้ายังคงจดจำเราและปัจจุบันจากครัวฮาล้าลของพวกเราสู่คุณยังคงมีแผนการให้บริการในรูปแบบนี้ต่อไป

ถ้าหากคุณลูกค้าไม่สะดวกมาทานที่ร้าน หรือแม้จะเป็นหลังช่วงสถานการณ์โควิดก็ตาม ซึ่งการเปิดบริการ Delivery ของร้านโดยเฉพาะนี้เรียกว่า Ox Rider ครับ


TMTA : ทราบว่าทางร้านได้มีส่วนช่วยเหลือสังคมมุสลิม ได้ช่วยเหลือในมุมไหนบ้างครับ? บังหมัด : ในเรื่องของการกุศล เราได้สนับสนุนองค์กร มัสยิด การกีฬากับชุมชนละแวกใกล้เคียง ถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มาก แต่เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมให้กับทุกคนได้มีโอกาสขับเคลื่อนไปด้วยกันครับ

TMTA : คิดว่ามีโครงการในอนาคต หรือ อยากจะฝากให้สมาคมช่วยประชาสัมพันธ์อะไรบ้าง

บังหมัด : ตอนนี้ร้านเรากลับมาเปิดบริการปกติแล้วในยุค New Normal ที่สำคัญ ทางร้านได้ทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ อุปกรณ์ ภาชนะทุกชิ้นห่อด้วยถุงพลาสติกใส กันฝุ่น กันเชื้อโรค ใช้งานได้อย่างสบายใจ ทางเราอยากแนะนำให้โทรมาจองก่อนล่วงหน้า ทางร้านไม่ให้มารอหน้าร้าน จะได้ไม่แออัด เมื่อมาถึงจะมีพนักงานตรวจเช็กอุณหภูมิร่างกาย พร้อมทั้งให้ล้างมือทำความสะอาดก่อนทุกครั้งพนักงานต้องสวมหน้ากากและถุงมือตลอดเวลา สะอาดปลอดภัย ไว้ใจ Shabu Ox ได้เลยครับ


     สุดท้ายนี้ทางร้านขอขอบคุณทางสมาคม   TMTA และสมาชิกสมาคมทุกท่าน   ที่ได้ร่วมผลักดันธุรกิจของพี่น้องมุสลิมของเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า   โอกาสข้างหน้า เราทุกคนจะเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคงและยั่งยืน อินชาอัลลอฮ   ขอบคุณครับ
 


“อย่าลืมนะค่ะ Shabu Ox Lock ทุกความอร่อยเนื้อดีๆต้องที่ Shabu Ox




“เปิดให้บริการทุกวัน” อร่อย คุ้ม หลากหลาย กว่าเดิม ติดตามโปรโมชั่นได้ที่ Facebook https://www.facebook.com/shabuox

แล้วเลือกไปอิ่มอร่อยแบบจุใจ คุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน

🚩Shabu OX และ OX Grill พัฒนาการ 30

ร้านตั้งอยู่ที่ 292/1 ซ.พัฒนาการ 30 ถนนพัฒนาการ แขวง/เขต สวนหลวง กทม.

#ชาบูอ๊อกซ์ล๊อกทุกความอร่อย #เนื้อดีดีต้องที่อ๊อกซ์กริลล์ #TMTA

ดู 1,363 ครั้ง
bottom of page