top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

แสงอุไร-รุกตลาดใหม่ ซอสพริกแกงพร้อมปรุง อร่อยง่ายๆใครๆก็ปรุงได้

เมื่อก่อน การทำอาหาร หลายคนคงคิดว่าเป็นเรื่องของ คุณแม่บ้าน คุณแม่ คุณยาย แต่ในยุคปัจจุบัน วิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ เริ่มหันมาสนใจการทำอาหารที่บ้าน และสนใจเรื่องสุขภาพ กันมากขึ้น ทำให้สินค้ากลุ่มที่ตอบโจทย์เรื่อง ความสะดวก ง่ายดาย และประหยัดเวลา เป็นกลุ่มสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม

วันนี้สมาคม ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ธุรกิจซอสพริกแกงพร้อมทาน จากโรงงานผลิตพริกแกง มากกว่า 40 ปี สู่ ซอสพริกแกงพร้อมทานระดับพรีเมี่ยม ตรา “แสงอุไร” แบรนด์ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบัน

TMTA : กว่าจะมาเป็นแบรนด์ “แสงอุไร” เล่าถึงประวัติความเป็นมาหน่อยคะ ตัสนีม : เราเป็นโรงงานผลิตพริกแกงโดยใช้ชื่อ "แม่อุไร (ลูกแม่สาย )" ซึ่งเราเป็นเจ้าแรกในย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ทำส่งตลาดสด ร้านอาหาร ภัตตาคาร สูตรพริกแกงของเรานั้นคิดค้นโดย คุณตา (นายเซฟ แสงมาน ) ท่านได้ริเริ่มมาทำพริกแกงขายในนาม "แม่สาย" เริ่มจากตลาดย่านประตูน้ำ ขยายมาลาดพร้าว จนปัจจุบันที่ตลาดมีนบุรี

สูตรพริกแกงพวกนี้ก็ตกทอดกันมารุ่นต่อรุ่นซึ่งรสชาดพริกแกงของเราหอม อร่อย และ คัดเลือกวัตถุดิบชั้นดี จนได้รับ เครื่องหมาย อ.ย. และ รับรองตราฮาลาล

พวกเราได้เพิ่มไลน์การผลิตใหม่ในการเปลี่ยนพริกแกงเป็น ซอสพร้อมปรุง พร้อมทาน โดยใช้ชื่อว่า "แสงอุไร" แปลว่า "แสงแห่งทอง" บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้ดีที่สุด


TMTA : สินค้าที่จัดจำหน่ายมีกี่ประเภทบ้าง และหากมีผู้สนใจ สามารถสั่งซื้อจากช่องทางใดบ้างคะ



ตัสนีม : แน่นอนว่าเรามี 4 ซอสสูตรเด็ด

- ซอสมัสมั่น ที่สามารถใช้ แกง ผัด หมัก จิ้ม พร้อมทานและพร้อมปรุงในซอสเดียว

- ซอสผัดไทย ตอบโจทย์อาหารไทยที่ทั่วโลกชื่นชอบให้ผัดไทเป็นเรื่องง่ายแค่ใส่เส้น ใส่ผักเติมซอสแค่นี้ก็ได้ผัดไทยที่เราทำเอง

- น้ำจิ้มไก่สูตรไม่มีน้ำตาล ลดหวานคือลดโรค เราใช้ความหวานจากหญ้าหวานแทนน้ำตาล ซึ่งเหมาะกับผู้ดูแลสุขภาพและผู้เป็นเบาหวาน

- ซอสหอยนางรมสูตรพรีเมี่ยม ของเราไม่เหมือนใคร ซอสหอยนางรมของเราเข้มข้นไปปรุงกับอะไรก็อร่อย

TMTA : ทราบว่า แบรนด์แสงอุไร เคยร่วมเดินทางไปออกบูธต่างประเทศกับ TMTA บรรยากาศและผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้างคะ


ตัสนีม : ใช่ค่ะเราได้มีการออกบูธที่ต่างประเทศ กับ TMTA เราได้ไปประเทศโอมาน เป็นงาน Thai Trade exhibition Oman 2019 เราได้รับความสนใจเป็นอย่างมากที่บูธคึกคักเพราะเราไปทำให้เขาชิม ก็มีคู่ค้าติดต่อมาบ้างแต่ยังอยู่ในช่วงเจรจากันค่ะ




TMTA : เราได้มีการวางแผนอย่างไร เพื่อตอบรับ กับ กลุ่มตลาดผู้บริโภคในปัจจุบัน และ อนาคตบ้างค่ะ ตัสนีม : ตอนนี้เราวางแผนที่จะพัฒนาสินค้ามีซอสต่างๆ เพิ่มขึ้น และ เครื่องแกงที่ต่อยอดจากพริกแกงที่เรามีอยู่ให้มากขึ้น

เราใช้คำที่ว่า"อร่อยง่ายๆใครๆก็ปรุงได้" เพราะแนวโน้มคนยุคใหม่จะทำอะไรที่รวดเร็วและสะดวกซึ่งซอสเราก็ตอบโจทย์ตรงนี้ค่ะ
 

สนใจสินค้าหรือตัวแทนจำหน่าย สามารถติดต่อสอบถาม

Hotline : 085-022-9557 , 087-8064623

FB page : เพจ SANG URAI

ดู 430 ครั้ง
bottom of page