top of page
mihas-over-a-year.jpg

บทความ & บทสัมภาษณ์

SENSPA ผลิตภัณฑ์สปาไทยสร้างแบรนด์ตลาดอินเตอร์

ผลิตภัณฑ์สปา หรือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ผลิตจากสมุนไพรไทย ในปัจจุบันเป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลก รวมถึงตลาดอาเซียนมากขึ้น

วันนี้สมาคมจะมาสัมภาษณ์ คุณสุธิดา บุญเพ็ญ เจ้าของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและสปา ภายใต้แบรนด์ "SENSPA" ครับ

TMTA : ช่วยเล่าถึงประวัติความเป็นมา และจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้หน่อยครับ นัจวา : เราก่อตั้งขึ้นใน ปี พ.ศ. 2544 โดยเริ่มแรกทำการผลิตสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในร้านให้บริการ SPA เพื่อความงามและสุขภาพ ชื่อร้าน “SENSPA” ได้แก่ สินค้า น้ำมันนวดตัว, น้ำนมแช่ตัว, สครับขัดผิว, มาส์กบำรุงผิว, น้ำมันหอมระเหย เป็นต้น

จากนั้นจึงขยายตลาดสู่ตลาดต่างประเทศ โดย Supply ผลิตภัณฑ์ สู่ร้านให้บริการสปาในต่างประเทศใน ปัจจุบัน SENSPA มีสินค้า Supply ร้านสปาทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ พร้อมทั้ง ออกผลิตภัณฑ์ขนาด Retail เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบำรุง และ ดูแลผิวด้วยตนเองที่บ้าน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สร้างบรรยากาศ ภายในบ้าน และ สถานที่ต่างๆ ด้วยกลิ่นหอมผ่อนคลายจากน้ำมันหอมระเหย


TMTA : SENSPA มีสินค้าประเภทใดบ้างและสินค้าตัวไหนที่เป็นสินค้าเด่นและขายดีที่สุด นัจวา : ผลิตภัณฑ์ SENSPA แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

กลุ่มแรก คือ กลุ่ม Professional size เพื่อ Supply ร้านให้บริการสปา ได้แก่ น้ำมันนวด, น้ำนมแช่ตัว,สครับขัดผิว, มาส์กบำรุงผิว, น้ำมันหอมระเหย สินค้ากลุ่มนี้ ที่ขายดีที่สุดจะเป็น น้ำมันนวดอโรมา ซึ่งมีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100%

กลุ่มที่สอง คือ กลุ่ม Retail size เพื่อ Supply กลุ่มบุคคลทั่วไป เป็น Home spa ได้แก่ เจลอาบน้ำ, โลชั่น, แชมพู, ครีมนวดผม , สครับขัดผิว, อโรมา บาล์ม , ก้านหอมปรับอากาศ สินค้ากลุ่มนี้ที่ขายดี จะเป็น อโรมา บาล์ม บาล์มสำหรับสูดดม และ นวดเพื่อผ่อนคลาย

 

TMTA : ทราบว่า SENSPA มีโอกาสไปออกบูธต่างประเทศ ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้างและตอนนี้มีจำหน่ายที่ประเทศใดบ้างครับ นัจวา : สำหรับผลตอบรับ ในต่างประเทศเป็นไปด้วยดีค่ะ เนื่องด้วย ต่างประเทศจะมีความชื่นชอบ และ มั่นใจในสินค้าของไทยอยู่แล้ว ผลิตภัณฑ์มีจำหน่ายที่ประเทศ รัสเซีย, ฮ่องกง, สหรัฐอเมริกา, กัมพูชา และ ประเทศกลุ่มยุโรป ค่ะ

TMTA : เจอปัญหาและอุปสรรคอย่างไรบ้างในช่วงสถานการณ์ Covid -19 และได้มีแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้างครับ นัจวา : เราได้รับผลกระทบจาก Covid โดยตรง ปัญหาทั้งในประเทศ และ ปัญหาด้านการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ

เนื่องจาก ร้านให้บริการสปา เป็นสถานที่ที่เสี่ยง และ จำเป็นต้องปิด ตามคำสั่งของรัฐบาล รวมถึงผลกระทบจากวัตถุดิบบางชนิดที่นำเข้าจากต่างประเทศ เราจึงแก้ไขปัญหา

โดยเน้นขายสินค้ากลุ่ม Retail ในประเทศ ให้มากขึ้น โดยทำการตลาดออนไลน์ เพื่อให้มีกระแสเงินสดเข้ามา

ในการประคับประคองธุรกิจ พร้อมปรับกระบวนการผลิต ผลิตสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาดในขณะนั้น เช่น แอลกอฮอล์เจล และ รับจ้างผลิตสินค้าให้กับลูกค้ารายย่อย รวมถึง ใช้เวลาทบทวน และ วางแผนธุรกิจในอนาคตต่อไป


TMTA : ธุรกิจนี้ได้ใช้หลักการอิสลาม ในเรื่องใดบ้าง และได้มีส่วนช่วยเหลือสัมคมมุสลิมด้านใดบ้างครับ

ใช้หลักการอิสลามตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจ โดย

นัจวา : เรายึดหลักการอิสลามตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจ โดย

1.เราจะไม่ทำธุรกิจ ที่ขัดต่อหลักการศาสนา และ กฎหมายสังคม 
2.วัตถุดิบ หรือ ส่วนผสมที่เลือกใช้ ไม่ขัดต่อหลักการศาสนา
3.การชั่งตวง ต้องตรงตามสูตร
4.จริงใจต่อลูกค้า
ส่วนการที่ธุรกิจมีส่วนช่วยเหลือสังคมมุสลิม โดยทำการบริจาค ตามหน่วยงาน และ องค์กร มุสลิม ตามวาระและ โอกาสค่ะ
---------------------------------------------

นี่ คือ บทสัมภาษณ์ และ ข้อคิด ดีๆในการประกอบธุรกิจ และจะเห็นว่ามุมมองเกี่ยวกับ "สปา" เปลี่ยนไปเพราะ "สปา" คือ...เสน่ห์และคุณค่าที่มากกว่าความสวยความงาม.


สอบถาม/สั่งซื้อ👇👇👇

🔔 Line official : @SENSPA

☎️Tel : I 086-8806881


C.A.R.E Co., Ltd.

Chaloem Phrakiat Rama 9 road

Soi 28 Dokmai Phavate Bangkok 10250

Email : senspathailand@gmail.com

 

ดู 2,566 ครั้ง
bottom of page